NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG BẬC CAO
Tôi mong muốn các bạn nghe qua để hiểu hơn về những tóm tắt bên dưới.
Khái niệm :
1. Đồng cảm: là hiểu được người khác cảm thấy như thế nào, cho dù bạn không cảm thấy như thế. Bạn hiểu vấn đề của họ, nên có thể đưa ra giải pháp cho vấn đề đó.
2. Đồng
tình : là cảm nhận của bạn giống với cảm nhận của khách hàng.
Theo bạn để
là nhà bán hàng chuyên nghiệp thì cần đồng cảm hay đồng tình, tại sao ?
Chiến thuật
bán hàng :
1. Chiến
thuật nghịch đảo (Một thời gian sản phẩm có trên thị trường và thông báo vài
tháng nữa sẽ có trên sản phẩm để họ đặt hàng, yêu cầu phải trung thực khi sử dụng
phương án này).
2. Chiến
thuật đồng bộ (đánh vào sự sĩ diện của khách hàng).
3. Chiến
thuật phục vụ khách hàng và tìm kiếm khách hàng ngay lúc đó.
4. Chiến
thuật cộng thêm.
5. Chiến
thuật đánh vào niềm tin.
6. Chiến
thuật đánh vào quyền sỡ hữu của khách hàng.
7. Nhìn thấy
mong muốn (nhu cầu) chính yếu của khách hàng :
+ Ông, bà
thích món quà tặng con, cháu làm kỹ niệm.
+ Bố, mẹ
thích tặng món quà thực tế.
+ Đứa trẻ
thích tặng những thứ mà chúng thích.
8. Chiến
thuật đánh vào tâm lý khách hàng không đủ tiền trả : hậu quả và chi phí sau này
khi không mua hàng.
9. Trao đổi
vị trí làm việc của quản lý, để các phòng ban hiểu nhau hơn và yêu công việc của
chính họ hơn.
10. Suy
nghĩ tích cực không giúp bạn làm được tất cả mọi việc, nhưng nó giúp bạn làm việc
tốt hơn những người suy nghĩ tiêu cực.
11. Mức độ
chính xác của thông tin truyền thông khi dự đoán về kinh tế là 18%.
12. Khủng
hoảng là cơ hội để chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn.
13. Chiến
thuật đánh vào tâm lý người không đủ tiền trả (nêu ra lợi ích to lớn mà sản phẩm
đem lại ).
14. Người
khách hàng cuối ngày cũng giống như người có nhu cầu đầu tiên.
15. Ghi âm
và nghe lại những gì mình đã nói.
16. Nhận lỗi
về mình, khi biết khách hàng “sai” (khéo léo).
17. Sử dụng
lời nói và cử chỉ sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.
18. Nên suy
nghĩ những việc mình chưa làm được sau giờ làm việc.
19. Thu thập
ý kiến khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
20. Chiến
thuật Abraham Lincon (công bằng với đối thủ).
21. Chiến
thuật đề cao thương vụ trước đó.
22. Chiến
thuật chó con (cho họ đưa chú chó con về nhà nuôi thử).
23. “Tôi
tin là ông bà thích món ăn này vì nó rất đặc biệt.”
24. Đối thủ
thực sự chính là bản thân mình.
25. Chiến
thuật chia nhỏ giá bán.
26. Chiến
thuật biểu đồ.
27. Hãy tạo
ra các bức tranh bằng lời nói.
28. Chiến
thuật không theo chiến thuật nào cả.
29. Chiến
thuật giấy chứng nhận kết hôn (thuyết phục họ ký vào đơn kết hôn với người bán
hàng, nghĩa là thuyết phục họ làm việc tiếp theo dễ hơn và họ đã mua luôn dịch
vụ, thời gian của người bán hàng).
30. Chiến
thuật Click vì tiếng Click hay hay của sản phẩm 1 công ty.
31. Chiến
thuật nhân dịp đặc biệt : Hẹn thời gian đến gặp chồng của người vợ (nếu người vợ
từ chối thì họ sẽ trì hoãn không cho gặp).
32. Chiến
thuật chi phí ( nên để 1 viên bị, bóng chày hay bóng chuyền trong túi của bạn).
33. Bán
hàng ở bất cứ đâu (ngay khi cả ở đồn cảnh sát).
34. Thương
vụ đột xuất (dành thuyết phục người bận rộn).
35. Chiến
thuật thực đơn (miêu tả món ăn).
36. Chiến
thuật ô ô ô, a a a.
37. “Nếu
không phản đổi thì không có khách hàng.”
38. Chiến
thuật van an toàn.
39. Chiến
thuật hưởng thụ (khách hàng đã làm việc suốt đời nên họ…)
40. Chiến
lược cấp bách.
41. Chiến
thuật đặt câu hỏi khách hàng.
42. Chiến
thuật công bố thông tin (cung cấp thông tin công bằng và đầy đủ với tất cả
khách hàng).
43. Chiến
thuật đưa ra nhu cầu thứ yếu.
44. Chiến
thuật vợt tennis (đẩy quyết định mua hàng giữa 2 vợ chồng).
45. Chiến
thuật Baniroment (chia đôi tờ giấy, viết ra điều nên và không nên).
46. Chiến
thuật thần tượng hóa.
47. Chiến
thuật cuối cùng (khi biết họ ko mua hàng, để khách hàng chỉ ra sai lầm khi họ
không mua hàng).
48. Chiến
thuật chấp nhận áp lực.
Các bạn đã áp dụng được bao nhiêu chiến thuật bán hàng trong gần 50 chiến thuật này ?
Chúc các bạn bán hàng thành công !
Các bạn đã áp dụng được bao nhiêu chiến thuật bán hàng trong gần 50 chiến thuật này ?
Chúc các bạn bán hàng thành công !
No comments:
Post a Comment