Click vào đây để ủng hộ chúng tôi .

Click vào đây để ủng hộ chúng tôi .
Click chuột giữa/Ctrl+chuột trái. Cám ơn bạn đã giúp dùy trì blog tốt hơn.

Friday, January 10, 2014

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MUỐI DƯA CẢI ?

Mình thích ăn dưa cải muối nên đã tập làm dưa cải muối hjhj
Các bạn có thể ra chợ mua cải này tầm 10k/kg, lọ nhựa để đựng dưa, túi nilong loại 1 lít, các bước muối dưa như sau :

 Bước 1 : Các bạn cắt cuống và rửa để ráo nước.
 Bước 2 : Mang đi phơi khô, với cái nắng ở sg thì khoảng 1 ngày là ok rùi.
 Kết quả sau 1 ngày phơi khô đó, teo tóp hết ui` >.<
 Bước 3 : Cắt nhỏ ra ,sau đó cho vào lọ, nhớ để phần cuống xuống phía dưới lọ nha, phần lá ở trên.
(Bạn có thể cho thêm gừng cho thơm hay hành lá, ớt)
 Bước 4 : Hòa nước 1 lít theo tỉ lệ 1 muối : 1 đường : 1 ít mì chính(bột ngọt) , nước hơi lợ lợ í
 Bước 5 : Dùng tay ấn thật chặt rồi sau đó cho nước đã pha vào.
 Nước đã đổ đầy bình.
 Bước 6 : Các bạn lấy túi nilong đổ nước vào tùi và dằn vào lọ, đậy nắp kín lại.
 Thế là xong, chờ khoảng 2 ngày là ăn được!
 Bước 7 : Sau khoảng 20h thì các bạn lấy bịch nước ra và đảo lại dưa muối cho đều.
 Đây là kết quả sau 2 ngày , ngon ngon, mình thích ăn cay cay với 1 chút chua thôi chứ chẳng thích chua lắm! Dưa cải đề ngoài thì ăn trong vòng 3-4 ngày, còn để tủ lạnh thì lâu hơn khoảng 10 ngày.
Chúc các bạn ngon miệng!

P/s :Gửi lời cám ơn đến sư phụ đã chỉ dẫn muối dưa, còn hình người chụp với cái lọ ko phải sư phụ bày muối dưa đâu, đó là heo mình nuôi á :))

No comments:

Post a Comment