Click vào đây để ủng hộ chúng tôi .

Click vào đây để ủng hộ chúng tôi .
Click chuột giữa/Ctrl+chuột trái. Cám ơn bạn đã giúp dùy trì blog tốt hơn.

Thursday, January 9, 2014

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẤU CƠM BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN ?

Trước kia nầu cơm bằng bếp củi cực kỳ khó, nhưng giờ đời sống càng hiện đại hơn thì nấu cơm bằng nồi cơm điện thật đơn giản và dễ thực hiện.Các bạn làm theo các bước như sau :

Bước 1 : Hãy rửa nồi cơm trước khi nầu nha, không rửa để lớp cháy thì nấu cơm sẽ không ngon!
 Bước 2 : Rửa sạch rùi cho gạo vào nhé, mình nấu có 3 chén thôi, tùy nơi có nơi đổ gạo bằng chén hoặc lon.
 Bước 3 : Vo gạo thui ^^
 Bước 4 : Vo xong một nước và đổ đi, tránh vo quá nhiều lần và kỹ sẽ làm mất chất gạo đó.
 Bước 5 : Căn nước , 3 chén thì mình căn gần bằng 1 dốt tay của mình :))
 Bước 5 : Lau khô đế nồi, nếu để đế nồi ướt là hỏng nồi đó, lớp làm nóng nồi phía dưới sẽ mau rỉ và dễ gây chập điện.
 Bước 6 : Bỏ nồi vào nồi cơm và cắm điện, nhớ bật xuống nút dưới nha, mình toàn bị chửi vì tội quên bật nút xuống dưới >.<
 Cơm đã chín và sới cơm ăn thôi =)))

* Lưu ý : Thường thì cơm 20' là chín nhưng nếu bạn lấy ra sớm thì phần đáy nồi sẽ dính rất nhiều cơm và khó cạo cơm lắm, thường để 1h là cơm chín đều và rất dễ cạo vì thế các bạn căn thời gian sớm mà nấu cho ngon nhé, ai muốn ăn cơm cháy thì đề trên 3h là có cơm cháy thôi !
Mình thik ăn cơm cháy chấm nước mắm ngon! ngon! Chúc các bạn có bữa cơm ngon miệng!

No comments:

Post a Comment