Click vào đây để ủng hộ chúng tôi .

Click vào đây để ủng hộ chúng tôi .
Click chuột giữa/Ctrl+chuột trái. Cám ơn bạn đã giúp dùy trì blog tốt hơn.

Wednesday, January 8, 2014

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RỬA CHÉN , BÁT NỒI ?

Rửa chén là một công việc khá đơn giản, mình hướng dẫn sơ cho các bạn cách rửa chén ^^

Bước 1 : Dọn hết đồ dơ còn lại trên chén, bát, nồi cho vào bịch rác để tránh tắc cống nước và gây khó rửa.
Nếu có thời gian thì các bạn nên ngân chúng trong nước trước rồi rửa cho dễ.
Bước 2 : Đổ rác và dọn gòn gàng đưa vào thau rửa chén.
Bước 3 : Xả nước cho dễ rửa ( bạn nào đã ngân trước rùi thì khỏe hjhj) và sau đó đổ nước rửa chén hòa vào tô để rửa, đó là đối với nhiều chén bát, còn ít thì có thể đổ nước rửa chén trực tiếp vào miếng rửa chén cũng đk >.<
)
Bước 4.1 : Bạn rửa quanh tô rồi rửa ra mặt sau của tô, còn với dao thì cẩn thẩn rửa 2 mặt dao (coi chừng đứt tay í)
Bước 4.2 : Rửa mặt sau của tô nè
Bước 4.3 : Đối với chảo chống dính hay nồi cơm thì các bạn nên ngâm nước trước rồi dùng giẻ mềm rửa kéo xước lớp chống dính sau này nấu ăn dễ dính lắm -.-
Bước 4.4 : Còn nối nào bị cháy hoặc thức ăn dích chặt vào nồi thì nên dùng giẻ sắt (giẻ chùi nồi) sẽ dễ dàng và nhanh hơn giẻ mềm.
Bước 5.1 : Đổ nước qua và tráng chén
Bước 5.2 : Tráng cả mặt sau nha các bạn, nhiều đồ nhựa dính dầu khó chịu cực giẻ lau hoài ko hết *-*, bực mình cho thẳng xà bông vào mặt đó lấy tay rửa luôn thế là sạch bóng hết nhờn hehe
Bước 5.3 : Đây là kết quả mình đã rửa xong khỏe quá :D
Bước 6 : Úp chén, bát, nồi, đũa vào giá hay đồ treo móc nồi.
Thật gọn gàng phải ko các bạn! ( Chắc chỉ gọn với mình mình thôi >.<)

Sau khi rửa chén bát xong các bạn úp riêng ra rổ để tránh làm ướt các chén, bát còn lại, nhất là khi chúng ta chuẩn bị ăn uống, còn nếu muốn khô nhanh có thể để chúng phơi nắng lại bay hết mùi xà bông lun.

Chúc các bạn rửa chén thành công !

No comments:

Post a Comment